เกี่ยวกับเรา

"บ้านครอบครัวตัวมะ โรงแรมแมวที่เต็มไปด้วยความรัก
ดูแลน้องแมวด้วยความอบอุ่นและใส่ใจ" ... อ่านต่อ

ทรายแมวมีกี่ประเภท???


ทรายแมวเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเจ้าแมวในการทำนาบำรุงสุขภาพและสะอาด แต่ท่านอาจพบว่ามีทรายแมวที่มีลักษณะและเนื้อเส้นทางต่าง ๆ กันไป ตามดังนี้:

ทรายแมวแบบไม่จับตัวเป็นก้อน: ทรายประเภทนี้มีส่วนประกอบหลักคือสารแมกนีเซียมออกไซด์ (Magnesium Oxide) ทำให้ไม่สามารถจับตัวเป็นก้อนเมื่อมีการสัมผัสกับของเหลว เลยส่งผลให้การทำความสะอาดกระบะทรายแมวเป็นเรื่องที่ยุ่งยากพอสมควร


ทรายแมวเบนโทไนต์ (ทรายแมวภูเขาไฟ): ทรายแมวประเภทนี้ผลิตจากแร่เบนโทไนต์ (Bentonite) ที่เกิดขึ้นจากการทับถมขี้เถ้าของภูเขาไฟ มีจุดเด่นอยู่ที่การจับตัวเป็นก้อนเมื่อเปียกและสามารถตักออกง่าย ไม่ก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในกระบะทรายแมว แต่ห้ามทิ้งลงโถส้วมนะ เพราะจะทำให้ส้วมตันเอาง่ายๆ



ทรายแมวจากวัสดุธรรมชาติ:
ประเภทนี้ใช้วัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ธรรมชาติหรือเศษวัสดุจากอุตสาหกรรม เช่น เศษไม้ เศษพืชผัก เศษถั่ว เศษหญ้า ซังข้าวโพด เต้าหู้ การผลิตทรายแมวประเภทนี้สามารถทิ้งลงโถส้วมได้และมักจับตัวเป็นก้อน มีคุณสมบัติมิตรกับธรรมชาติและน้องแมว แต่ราคาจะสูงกว่าทรายแมวเบนโทไนต์



ทรายแมวคริสตัล:
ทรายแมวประเภทนี้ผลิตจากโซเดียมซิลิเกต (Sodium Silicate) มีลักษณะคล้ายผลึกคริสตัล มีความพรุนและเบา และแทบไม่ฟุ้งกระจายเลย สามารถดูดซับของเหลวและกลิ่นเข้าไปในตัวได้ดีที่สุด ลดความต้องการในการตักทิ้งบ่อยๆ สามารถล้างแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้ประมาณ 1 เดือน 

ความแตกต่างระหว่างประเภทของทรายแมวจะอยู่ที่คุณสมบัติและการใช้งานของแต่ละประเภท คุณสามารถเลือกประเภททรายแมวที่เหมาะกับความต้องการและสไตล์การดูแลของคุณและน้องแมวได้ตามที่คุณต้องการ

ติดต่อสอบถาม

ทักแอดมินมาได้เลยค่ากดตรงมุมล่างขวามือได้เลยนะคะ